Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Chữ Giản Thể Phá Hủy Ngôn Ngữ Truyền Thống Tiếng Trung Quốc Bây Giờ Như Thế Nào

1 ví dụ kinh điển của văn hóa Đỏ từ đầu quá trình Đại cách mệnh Văn hóa phát động là: "Phá hủy toàn cầu cũ; xây dựng toàn cầu mới". Mười năm Đại cách mệnh Văn Hóa được biết đến sở hữu sự phá hủy những trị giá truyền thống và tôn giáo của nền văn minh Trung Hoa 5000 năm.

Văn hóa truyền thống Trung Quốc được mua thấy trong chữ viết truyền thống

mới đây, Hãng Thông Tấn thương nghiệp Trung Quốc đã xuất bản ấn bản thứ sáu của cuốn từ điển Tiếng Trung Quốc hiện đại với 239 từ tiếng Anh, gồm cả trong khoảng "NBA".

Sau lúc được xuất bản, 100 học kém chất lượng đã Thống kê rằng cuốn từ điển vi phạm phổ thông quy luật và quy tắc cụ thể của tiếng Trung Quốc. Họ cũng kết tội Hãng Thông Tấn thương mại đã La-tinh hóa 1 số từ tiếng Trung Quốc, thí dụ như sử dụng từ vị tiếng Anh để thay thế những chữ loại tiếng Trung Quốc. làm như vậy gây ra sự phá hoại nghiêm trọng tới tiếng nói Trung Quốc. ngôn ngữ truyền thống Trung Quốc được coi là ngôn ngữ tượng hình cổ xưa nhất trên toàn cầu.

phổ biến học fake tin rằng một chữ chiếc truyền thống Trung Quốc trình bày phổ biến điều hơn là 1 trong khoảng. chậm tiến độ được xem như mang mối liên hệ chặt chẽ tới nền văn hóa và di sản truyền thống Trung Quốc. duyệt cấu trúc của 1 chữ cái, người ta có thể thấy được ý nghĩa thật sự của nó. Bởi chữ viết truyền thống Trung Quốc được gắn sâu trong văn hóa Trung Quốc, theo Đó chữ viết biểu tượng cho hành vi đúng đắn và đạo đức.

Học giả tiếng nói Trung Quốc Tiêu Quốc Tiêu nghĩ rằng việc Đảng cùng sản Trung Quốc thực hiện giản hóa chữ loại Trung Quốc sẽ dẫn tới trạng thái người dân mất khả năng nhận thức ý nghĩa thật sự và tầm quan yếu của chữ mẫu Trung Quốc.

Chương Thiên Lượng, một giáo sư thỉnh giảng tại đại học George Mason phát biểu: "Nếu hàm nghĩa của từ vị vẫn còn ở Đó, thì những trong khoảng nước ngoài sẽ ko gây xung đột mang ngôn ngữ Trung Quốc; chúng chỉ là các thuật ngữ giao du trong cuộc sống thường ngày."

Chương Thiên Lượng nói thêm rằng ngôn ngữ tiếng Trung Quốc có một số "thuật ngữ hướng thần" liên quan tới lĩnh vực linh tính như cảnh giới, giác ngộ, v.v., đựng cất hàm nghĩa của 1 nền văn hóa thần truyền. Ông cũng phát biểu: "Người Trung Quốc sở hữu 1 nền văn hóa câu thông với Thần Phật, http://tinhhoa.net/ sở hữu cỗi nguồn rộng lớn và sâu sắc, khởi nguồn từ 1 nơi cao xa. Cụm từ "thiên triều" có ý nghĩa linh tính như thế. Do sự thay đổi tiếng nói bởi Đảng cùng sản Trung Quốc mà từ "thiên" đã trở nên 1 trong khoảng phản cảm tiêu dùng biểu thị Đảng cộng sản. Đó là sự méo mó khủng khiếp."

Chương Thiên Lượng nói rằng dưới tác động của văn hóa Đảng, đa dạng từ Trung Quốc đã bị biến đổi thành một thứ dị biệt hoàn toàn so mang nghĩa gốc chính thống. Ông chỉ ra: "Từ 'vĩ đại' là một trong khoảng ý nghĩa phải chăng, nhưng thay vào ngừng thi côngĐây nó đã bị xuyên tạc và tiêu dùng để tụng ca Đảng cộng sản Trung Quốc (CCP). bởi thế, nó thêm vào một hàm nghĩa của văn hóa Đảng. chậm tiến độ là 1 ví dù về việc CCP lạm dụng văn hóa truyền thống Trung Quốc."

Sự hài hòa Là Gì?

Theo Khổng Tử, 1 người quân tử thì ôn hòa, nhưng duy nhất, và anh ta là sự hòa hợp giữa Trời và Đất. Đây là ý nghĩa thật sự của sự hài hòa. Nghĩa của sự kết hợp hiện tại qua chữ giản thể tiếng Trung Quốc là "bắt người và bịt mồm họ"

Chữ giản thể tiếng Trung Quốc phá hoại các chữ loại truyền thống của Trung Quốc vượt ngoài sự nhận thức và dưới sự cho phép của Đảng cộng Sản Trung Quốc, chúng sẽ hủy hoại hoàn toàn nền văn hóa 5000 năm của Trung Quốc. các học fake tin rằng những chữ cái truyền thống Trung Quốc cất cất những giá trị đạo đức và hàm nghĩa văn hóa Trung Quốc. Chữ chiếc truyền thống là vong linh của mỗi con người Trung Quốc. quốc gia này cần duy trì nét đặc trưng của mình thông qua chữ viết.

Trong dĩ vãng, chữ "búa" (戈) biểu tượng cho khả năng phòng vệ của quốc gia, chữ "khẩu" (口) biểu trưng cho dân số và chữ "nhất" (一) biểu trưng cho Đất. bởi thế nó được gọi là "Quốc gia" (國). bây giờ, chữ giản thể tiếng Trung Quốc cho trong khoảng "quốc gia" là (国) bao hàm chữ "ngọc bích" (玉), ẩn ý đơn thuần là chỉ của nả và quyền lực.

Từ khóa: tieng Trung Quoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét